วันจันทร์ที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

บันทึกการเรียนครั้งที่ 6

บันทึกการเรียนครั้งที่ 6 วันจันทร์ที่ 6 มีนาคม 2560
บันทึกการเรียนครั้งที่ 6

กิจกรรมการสอนเคลื่อนไหวและจังหวะ  (วันพุธ - ศุกร์) 

ตามหน่วยการเรียนรู้

1. หน่วย ยานพาหนะ
2. หน่วย ผักสดสะอาด
3. หน่วย ครอบครัวของฉัน
4. หน่วย สัตว์น่ารัก
5. หน่วย ข้าว




....................................................................................................................


สอนกิจกรรมเคลื่อนไหมและจังหวะ หน่วย "ครอบครัวของฉัน"


.......................................................................................................................


ทำกิจกรรม BBL








กิจกรรมการเรียนรู้แบบ BBL



BBL (Brain-based Learning) คือ การจัดการเรียนรู้ที่สอดคล้องกับพัฒนาการของสมองแต่ละช่วงวัย เป็นการนำองค์ความรู้เรื่องสมองมาใช้เป็นฐานในการออกแบบกระบวนการเรียนรู้ โดยมีที่มาจากศาสตร์การเรียนรู้ 2 สาขา คือ
- ความรู้ทางประสาทวิทยา
- แนวคิด ทฤษฎีการเรียน





การจัดสภาพสิ่งแวดล้อมที่เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้แบบ BBL
1. จัดตกแต่งห้องเรียนให้มีสีเขียว เหลือง เป็นส่วนใหญ่
2. ห้องเรียนและบริเวณรอบๆ ห้องเรียนมีต้นไม้ร่มรื่น
3. จัดการเรียนรู้แบบกลุ่มร่วมกัน กระตุ้นการมีปฏิสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน
4. จัดให้มีสถานที่ อุปกรณ์ต่างๆ อยู่ในสภาพที่ปลอดภัย
5. จัดให้มีการเรียนรู้จากของจริง ประสบการณ์ตรงโดยผ่านประสาททั้ง
(การมองเห็น การได้ยิน การได้กลิ่น การได้ชิม การสัมผัส)


🔻🔻🔻🔻🔻🔻🔻🔻🔻🔻🔻🔻🔻🔻🔻🔻🔻🔻🔻🔻🔻🔻🔻🔻🔻🔻🔻🔻🔻🔻🔻🔻🔻🔻🔻🔻🔻🔻🔻🔻

Assessment (ประเมิน)

Classroom Evaluation
ห้องเรียนสะอาด แอร์เย็นสบาย มีความเป็นระเบียบ บรรยากาศน่าเรียน

Self Evaluation
มีส่วนร่วมในกิจกรรม

Evaluation for classmated
เพื่อนแต่งกายเรียบร้อย ตั้งใจเรียน มาเรียนตรงตามเวลา

Evaluating teacher
อาจารย์มาสอนตรงเวลา แต่งกายสุภาพเรียบร้อย มีเทคนิคเพิ่มเติมในการสอนอยู่ตลอด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บันทึกการเรียนครั้งที่ 11

บันทึกการเรียนครั้งที่ 11 วันศุกร์ที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2560 ( เรียนชดเชย) บันทึกการเรียนครั้งที่ 11 กิจกรรมเสริมประสบการณ์ หน่วย...