บันทึกการเรียนครั้งที่
2
วันจันทร์ที่ 30 มกราคม 2560
บันทึกการเรียนครั้งที่ 2
เทคนิคที่ใช้
1.
ให้เด็กยืนแถวตอนลึก
2.
ใช้เพลงในการจัดแถว
(
ยืนให้ตัวตรง ก้มหัวลงปรบมือแผละ
แขนซ้ายอยู่ไหน หันหลังไปทางนั้นแหละ )
แล้วให้เด็กที่ยืนแถวกลางเดินไปจับมือเพื่อนที่อยู่ด้านข้าง
ประสบการณ์
เพื่อให้เด็กมีอิสระในการเลือกปฏิบัตินำไปสู่การปรับโครงสร้างของสมองเกิดเป็นความรู้ใหม่
การเรียนรู้เพื่ออยู่รอด
🔻🔻🔻🔻🔻🔻🔻🔻🔻🔻🔻🔻🔻🔻🔻🔻🔻🔻🔻🔻🔻🔻🔻🔻🔻🔻🔻
เพลงเก็บเด็ก
1.
เพลงจากโรงเรียนวัดไตร
เอามือวางไว้ที่หัวช่างหน้ากลัวหน้ากลัวจริงๆ
เอามือวางไว้ที่ไหล่ช่างไฉไลไฉไลจริงๆ
เอามือวางไว้ที่อกช่างตลกตลกจริงๆ
เอามือวางไว้ที่ตักช่างน่ารักน่ารักจริงๆ
2.
เพลงจากโรงเรียนสาธิตจันทรเกษม
ตบมือแปะ แปะ เลือกแพะเข้ามา
แพะไม่มา
เอามือปิดปาก รูกซิป
3.
เพลงจากโรงเรียนเกษมพิท
นั่งตัวตรงๆ เอามือลงไว้ที่ตัก
เด็กๆที่น่ารักต้องรู้จักตั้งใจฟัง
ต้องรู้จักตั้งใจดู ต้องรู้จักฟังคุณครู
4.
เพลงจากโรงเรียนสาธิตจันทรเกษม
ปิดหูซ้ายขาว ปิดตาสองข้าง ปิดปากเสียบ้าง และนั่งสมาธิ
5.
เพลงจากโรงเรียนวัดไตร
ปลาวาพ้นน้ำเป็นฝอย
ปลาเล็กปลาน้อยว่ายน้ำตามมา
ปลาวาฬนับ 1 2 3 (ซ้ำ)
ใครว่ายตามมาปลาวาฬจับตัว
6.
เพลงจากโรงเรียนวัดไตร
สวัสดีแบบไทยๆ แล้วก็ไปแบบสากล
สวัสดีทุกๆคน
แบบสากลและก็แบบไทย
🔻🔻🔻🔻🔻🔻🔻🔻🔻🔻🔻🔻🔻🔻🔻🔻🔻🔻🔻🔻🔻🔻🔻🔻🔻
Assessment
(ประเมิน)
Classroom Evaluation
ห้องเรียนสะอาด แอร์เย็นสบาย มีความเป็นระเบียบ บรรยากาศน่าเรียน
Self Evaluation
มาเรียนตรงเวลา มีส่วนร่วมในการร้องเพลง และเต้น
Evaluation for classmated
เพื่อนแต่งกายเรียบร้อย ตั้งใจเรียน มาเรียนตรงตามเวลา
Evaluating teacher
อาจารย์มาสอนตรงเวลา สอนสนุก ทำให้อยากเรียน มีการสาธิตให้ดูเป็นตัวอย่างและให้ทำตาม ทำให้กล้าแสดงออก และสามารถนำไปใช้ได้จริง
Classroom Evaluation
ห้องเรียนสะอาด แอร์เย็นสบาย มีความเป็นระเบียบ บรรยากาศน่าเรียน
Self Evaluation
มาเรียนตรงเวลา มีส่วนร่วมในการร้องเพลง และเต้น
Evaluation for classmated
เพื่อนแต่งกายเรียบร้อย ตั้งใจเรียน มาเรียนตรงตามเวลา
Evaluating teacher
อาจารย์มาสอนตรงเวลา สอนสนุก ทำให้อยากเรียน มีการสาธิตให้ดูเป็นตัวอย่างและให้ทำตาม ทำให้กล้าแสดงออก และสามารถนำไปใช้ได้จริง
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น