บันทึกการเรียนครั้งที่
3
วันจันทร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ 2560
บันทึกการเรียนครั้งที่ 3
การนำหลักสูตรแกนกลางมาจัดเป็นหลักศูตรสถานศึกษา
หลักสูตรแกนกลางต้องมีพัฒนาการ
ร่างกาย → การใช้กล้ามเนื้อมัดใหญ่
มัดเล็ก
อารมณ์ → การแสดงและรับรู้ความรู้สึก
สังคม → การช่วยเหลือตัวเอง ทำงานร่วมกับผู้อื่น
สติปัญญา → ภาษา คิดสร้างสรรค์ คิดวิเคราะห์ คิดแก้ปัญหา
การบูรณาการเรียนรู้
ต้องผสมผสานให้เข้ากัน บูรณาการจะอยู่บนพื้นฐานการใช้ชีวิตประจำวัน
การประเมินพัฒนาการการเรียนรู้ของเด็ก ต้องมีเกณฑ์ในการประเมิน
- สังเกต
- ผลงาน
-สนทนา
ความสัมพัธ์ระหว่างผู้สอนกับครอบครัวเด็กต้องใช้
-สมุดพก
- สารสัมพันธ์ผู้ปกครอง
สาระสำคัญ
จะมีเนื้อหา และทักษะต่างๆ แบ่งเป็น 2 อย่าง
1. ประสบการณ์สำคัญ (สิ่งที่เด็กปฏิบัติ)
2. สาระที่ควรรู้ (เป็นเนื้อหา เรื่องราวเกี่ยวกับตัวเด็ก บุคคลและสถานที่
ธรรมชาติรอบตัว สิ่งต่างๆรอบตัวเด็ก)
อาจารย์ให้ทำมายแม็ปก่อนลงมือเขียนแผนการเคลื่อนไหวและจังหวะ "หน่วยกลางวันกลางคืน"
🔻🔻🔻🔻🔻🔻🔻🔻🔻🔻🔻🔻🔻🔻🔻🔻🔻🔻🔻🔻🔻🔻🔻🔻🔻🔻🔻🔻🔻🔻
Assessment
(ประเมิน)
Classroom Evaluation
ห้องเรียนสะอาด แอร์เย็นสบาย มีความเป็นระเบียบ บรรยากาศน่าเรียน
Self Evaluation
มีส่วนร่วมในกิจกรรม
Evaluation for classmated
เพื่อนแต่งกายเรียบร้อย ตั้งใจเรียน มาเรียนตรงตามเวลา
Evaluating teacher
อาจารย์มาสอนตรงเวลา อาจารย์เปิดโอกาสให้นักศึกษาได้แสดงความคิดเห็น โดยอาจารย์แบ่งกลุ่มให้ทำงาน และเขียนแผนเคลื่อนไหว โดยให้กำหนดหน่วยกันเอง
Classroom Evaluation
ห้องเรียนสะอาด แอร์เย็นสบาย มีความเป็นระเบียบ บรรยากาศน่าเรียน
Self Evaluation
มีส่วนร่วมในกิจกรรม
Evaluation for classmated
เพื่อนแต่งกายเรียบร้อย ตั้งใจเรียน มาเรียนตรงตามเวลา
Evaluating teacher
อาจารย์มาสอนตรงเวลา อาจารย์เปิดโอกาสให้นักศึกษาได้แสดงความคิดเห็น โดยอาจารย์แบ่งกลุ่มให้ทำงาน และเขียนแผนเคลื่อนไหว โดยให้กำหนดหน่วยกันเอง
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น