วันจันทร์ที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

บันทึกการเรียนครั้งที่ 11

บันทึกการเรียนครั้งที่ 11 วันศุกร์ที่ 28 เมษายน พ.ศ.2560 (เรียนชดเชย)



บันทึกการเรียนครั้งที่ 11

กิจกรรมเสริมประสบการณ์

หน่วยยานพาหนะ
ประโยชน์ของยานพาหนะ


คอมเม้นจากอาจารย์
 นิทานที่นำมาควรให้สอดคล้องกับเนื้อหาที่จะเรียนเพื่อเป็นการเชื่อมโยงเข้าสู่เนื้อหาที่จะเรียนเกี่ยวกับประโยชน์


ความปลอยภัยจากการใช้ยานพาหนะ 


คอมเม้นจากอาจารย์
ควรมีการให้ความรู้เพิ่มเติมเนื้อหาที่จะสอนนอกเหนือจากที่เด็กตอบหรือจากประสบการณ์เดิมของเด็กมากยิ่งขึ้น

...............................................................................................................................................................


หน่วยอาหารหลัก 5 หมู่
 สงบเด็ก  ด้วยเพลง

เพลง ปลาหมึก
ปลาหมึกหนวดยาว  หนวดยาวตัวขาวน่ารัก
เวลาหยุดพักชอบยักไหล่เล่น
ยักเช้า ยักเย็น ยักเล่นๆ
แล้วก็ยัก ยัก ยัก  ปลาหมึกผูกโบว์


ประโยชน์ของอาหารแต่ละหมู่


..................................................................................................................................................


หน่วยสัตว์น่ารัก

สัตว์มี 2 ประเภท ได้แก่ สัตว์เลี้ยง กับ สัตว์ป่า 
แยกประเภทและความแตกต่าง

คอมเม้นจากอาจารย์
กล่องที่นำมาใส่สื่อควรทำให้น่าสนใจ / สวยงามหรือทำเป็นกรงให้เด็กมองเห็นด้านใน

..........................................................................................................................................................


หน่วยผักสะอาด

 สอนขั้นตอนในการปลูกผัก

โดยให้เด็กดูจากวีดีโอ สาธิตให้ดู แบ่งเด็กออกเป็นกลุ่มๆ และช่วยกันปลูกผักคะน้า





ประโยชน์ของผัก





นำผักมาประกอบอาหาร


คอมเม้นจากอาจารย์
ควรใช้ผักที่หากหลาย โดยการให้เด็กอาสานำผักชนิดต่างๆมาร่วมในกิจกรรม

..................................................................................................................................................................


หน่วยกลางวัน - กลางคืน
ข้าวของเครื่องใช้ที่ใช้ในเวลากลางวัน และ กลางคืน




คอมเม้นจากอาจารย์
เพลงควรสอดคล้องกับเนื้อหาที่สอน

..........................................................................................................................................................


หน่วยข้าว

ประโยชน์ของข้าว


เทคนิคที่ใช้
1.ในขั้นนำเราสามารถนำเพลงมาใช้ได้หรืออาจเป็นคำคล้องจอง นิทาน เป็นต้น เพื่อเป็นส่วนกระตุ้นให้เด็กสนใจในสิ่งที่กำลังจะเรียน
2.การนำสื่อมาใช้ที่หลากหลาย

🔻🔻🔻🔻🔻🔻🔻🔻🔻🔻🔻🔻🔻🔻🔻🔻🔻🔻🔻🔻🔻🔻🔻🔻🔻


Assessment (ประเมิน)

Classroom Evaluation 

ห้องเรียนสะอาด  อากาศในห้องเรียนเย็นสะบาย

 

Self Evaluation 

มาเรียนตรงเวลา ตั้งใจเรียน มีส่วนร่วมกับเพื่อนในการสอน

 

Evaluation for classmated 

เพื่อนแต่งกายเรียบร้อย ตั้งใจเรียน มาเรียนตรงตามเวลา แต่งกายด้วยชุดนักศึกษาและชุดพละ

 

Evaluating teacher 

อาจารย์มาสอนตรงเวลา แต่งกายมาสอนเรียบร้อย อธิบายเข้าใจง่าย อาจารย์บอกถึงเทคนิควิธีการสอนอย่างถูกต้อง บอกจุดที่นักศึกษาใช้คำพูดที่ผิดในการสอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บันทึกการเรียนครั้งที่ 11

บันทึกการเรียนครั้งที่ 11 วันศุกร์ที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2560 ( เรียนชดเชย) บันทึกการเรียนครั้งที่ 11 กิจกรรมเสริมประสบการณ์ หน่วย...